Dịch vụ ERP

Các giải pháp ERP được thiết kế nhằm cung cấp khả năng cải tiến qui trình quản lý tổng thể cho doanh nghiệp. Một hệ thống ERP đầy đủ thường tích hợp các lĩnh vực như tài chính kế toán, mua hàng, bán hàng, tồn kho, sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý nguồn nhân lực,…vào hệ thống tổng thể nhằm giúp doanh nghiệp và tổ chức tối ưu khả năng quản lý cũng như điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với chuyên môn và kinh nghiệm thực tế dày dặn, FPT IS cung cấp cho khách hàng những dịch vụ về tư vấn chọn lựa và triển khai phần mềm ERP, quản lý dự án và phát triển phần mềm theo nhu cầu khách hàng trong nhiều ngành kinh tế khác nhau.

Tải về Bản tin ERP & Doanh nghiệp

  • Chọn lựa giải pháp ERP
  • Triển khai giải pháp ERP
  • Phát triển phần mềm theo yêu cầu đặc thù
  • Tư vấn các giải pháp đặc thù
  • Dịch vụ đào tạo
  • Công việc kinh doanh ngày càng phát triển đòi hỏi cần có một hệ thống quản lý và khai thác nguồn lực doanh nghiệp phù hợp với quy mô và sự phát triển của doanh nghiệp. Việc tự chọn lựa một giải pháp ERP phù hợp đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp và nhân viên nghiệp vụ phải đầu tư rất nhiều thời gian vào việc thăm dò và nghiên cứu.

    Kết hợp kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cùng với phương pháp tiếp cận linh hoạt, FPT IS giúp cho khách hàng có khả năng chọn lựa được giải pháp ERP thích hợp với mô hình và nhu cầu thực tế, đồng thời đảm bảo hiệu quả chi phí cho doanh nghiệp.

    Dịch vụ chọn lựa giải pháp ERP của FPT IS nhằm mục đích:
    • Chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp lựa chọn và thông tin về các sản phẩm ERP.
    • Cải thiện tính hiệu quả của qui trình chọn lựa.
    • Giúp khách hàng trong việc ra quyết định chọn đúng sản phẩm phù hợp và giảm thiểu rủi ro.
    • Rút ngắn thời gian cân nhắc.

    FPT IS giúp cho khách hàng phân tích những yêu cầu về kinh doanh và kỹ thuật, thăm dò nghiên cứu các giải pháp hiện hữu, và phân tích khả năng thích ứng nhằm chọn ra một giải pháp ERP phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Với sự kết hợp giữa quá trình nghiên cứu lâu dài và kinh nghiệm thực tiễn, cách tiếp cận của FPT IS rất linh hoạt để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong việc tìm đến một giải pháp ERP thích hợp. Cách tiếp cận này đảm bảo những thực tiễn tốt nhất sẽ được áp dụng trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả về mặt chi phí.
  • FPT IS luôn đặt lợi ích và sự thành công của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy chúng tôi đưa ra một phương pháp luận hoàn hảo nhằm giúp khách hàng triển khai thành công các hệ thống ERP. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của FPT IS luôn chú trọng đến việc bàn giao dự án triển khai đúng thời hạn và không vượt ngoài giới hạn ngân sách của khách hàng.

    FPT IS cung cấp nhiều khả năng triển khai giúp cho khách hàng hiểu rõ thời gian, chi phí và nguồn lực cần thiết cho việc triển khai các giải pháp ERP. Một bản kế hoạch khung vạch ra những yêu cầu cụ thể và chiến lược triển khai tổng thể sẽ là cơ sở để thực hiện phương pháp luận triển khai.

    Phương pháp triển khai của FPT IS bao gồm những công việc cơ bản như sau:
    • Tìm hiểu yêu cầu công việc
    • Đề xuất cải tiến qui trình
    • Lập cấu hình phần mềm và tùy biến chỉnh sửa theo yêu cầu
    • Cài đặt phần mềm
    • Chuyển đổi và xây dựng cơ sở dữ liệu ban đầu
    • Đào tạo người sử dụng và chuyển giao kiến thức
    • Mô phỏng và thử nghiệm qui trình xử lý công việc
    • Chính thức đưa hệ thống vào sử dụng
    • Theo dõi và hỗ trợ

    Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, các chuyên viên tư vấn của FPT IS sẽ giúp cho khách hàng triển khai thành công các giải pháp ERP một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Nhằm đáp ứng những yêu cầu đặc thù, FPT IS giúp cho khách hàng phát triển những hệ thống ứng dụng phù hợp với nhu cầu đặc trưng của doanh nghiệp. Phương pháp phát triển hệ thống của FPT IS hoàn toàn được đảm bảo trên cơ sở thực hiện nghiêm túc qui trình chất lượng chuẩn ISO 9001:2000 và CMM5. Đối với những dự án qui mô lớn, FPT IS phối hợp với những đối tác tư vấn nghiệp vụ trong và ngoài nước để hỗ trợ phân tích và xây dựng qui trình nghiệp vụ.

    Quy trình phát triển phần mềm theo chuẩn quốc tế của FPT IS sẽ giúp rút ngắn thời gian phát triển ứng dụng và tạo lợi thế cạnh tranh cho khách hàng của mình.

    Theo từng yêu cầu đặc thù, FPT IS sẽ giúp khách hàng phát triển những ứng dụng phù hợp với yêu cầu công việc. Những bước cơ bản trong chu trình phát triển phần mềm của chúng tôi bao gồm:
    • Tổ chức dự án
    • Hoạch định dự án
    • Phân tích
    • Thiết kế logic
    • Thiết kế hệ thống
    • Xây dựng
    • Thử nghiệm
    • Triển khai
    • Bảo trì
  •  Là một đơn vị tư vấn CNTT hàng đầu tại Việt Nam, ngoài ERP, FPT IS cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đặc thù như:
    • Hoạch định kiến trúc hệ thống tổng thể và thiết kế hệ thống thông tin.
    • Triển khai những hệ thống hỗ trợ ra quyết định.
    • Các giải pháp thương mại điện tử.
    • ...
  • Trung tâm Đào tạo Tư vấn Quốc tế FPT thuộc FPT IS là đơn vị chuyên đào tạo đội ngũ tư vấn, triển khai ERP tại Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Được định hướng theo chuẩn đào tạo quốc tế, mục tiêu của trung tâm là tìm kiếm, đào tạo và huấn luyện đội ngũ tư vấn công nghệ, tư vấn nghiệp vụ ERP chất lượng cao cung cấp cho các dự án của FPT, các đối tác của FPT trong và ngoài nước, đáp ứng nguồn nhân lực ERP, CNTT theo yêu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp.

    Trung tâm Đào tạo Tư vấn Quốc tế FPT của FPT IS đã đào tạo được 115 cán bộ thông thạo nghiệp vụ và ngoại ngữ, sau 7 khóa học từ tháng 12/2008 đến nay. Hiện các lớp đào tạo vẫn đang liên tục khai giảng.

    Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản trị dự án ERP, chuyên gia tư vấn ERP và đội ngũ phát triển ứng dụng ERP đang được đẩy mạnh để hoàn thành mục tiêu đến năm 2015, nhân sự trong lĩnh vực này có thể lên đến gần 1000 chuyên gia.

  • Giải pháp của Oracle
  • Giải pháp của SAP
  • Oracle E-Business Suite là bộ các ứng dụng nghiệp vụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả quan hệ khách hàng, quá trình cung cấp dịch vụ, lao động sản xuất, giao hàng - bán hàng, quản lý thu chi, v..v... toàn bộ được triển khai trên một hệ thống duy nhất được xây dựng trên một kiến trúc thông tin thống nhất.

    Oracle E-Business Suite kết hợp các chức năng hoàn thiện, có tính mở và hiệu quả nhất thế giới cho việc quản lý nguồn lực doanh nghiệp với một công nghệ nền mở và linh hoạt. Cho phép doanh nghiệp tăng năng suất, tăng khả năng hoạt động và khả năng thích ứng cần thiết để tăng tốc các chiến lược kinh doanh.

    Những đặc điểm chính của giải pháp Oracle:
    • Đầy đủ các phân hệ nghiệp vụ: Oracle E-Business Suite có đầy đủ các phân hệ như Kế toán tài chính, Nhân sự tiền lương, Quản lý kho, Mua sắm, Bán hàng, Quản lý dự án, Quản lý sản xuất…
    • Tích hợp hoàn toàn - Dữ liệu tập trung: Các phân hệ được xây dựng theo thiết kế tổng thể với mô hình dữ liệu thống nhất và trên một CSDL duy nhất. Dữ liệu được quản lý tập trung, đầy đủ, chia sẻ, thống nhất và xuyên suốt toàn bộ doanh nghiệp.
    • Tự động hóa quy trình tác nghiệp: Vận hành theo quy trình nghiệp vụ, hoàn toàn tích hợp giữa các phân hệ, chia sẻ việc nhập liệu cho các cán bộ nghiệp vụ ngay khi nghiệp vụ ban đầu phát sinh, tăng cường kiểm soát luồng dữ liệu.
    • Kiến trúc và công nghệ tiên tiến: Kiến trúc 3 lớp (máy trạm, ứng dụng và CSDL), môi trường và kiến trúc tính toán Internet. CSDL và nền công nghệ hàng đầu thế giới của Oracle, hầu như không giới hạn về khối lượng lưu trữ và xử lý dữ liệu.
    • An toàn, bảo mật cao: An ninh và an toàn dữ liệu rất cao, phân quyền phù hợp với vai trò, vị trí và nhiệm vụ của mỗi cá nhân, đơn vị.

    Các phân hệ chính của Oracle E-Business Suite:

    Financials - Kế toán tài chính
    Oracle Financials cung cấp cho doanh nghiệp toàn bộ bức tranh về tình hình tài chính của mình và cho phép kiểm soát toàn bộ các giao dịch nghiệp vụ, giúp tăng tốc độ khai thác thông tin và tính rõ ràng trong các báo cáo tài chính, từ đó tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đóng sổ cuối kì nhanh hơn, ra quyết định chính xác hơn dựa trên số liệu tức thì do hệ thống cung cấp, góp phần làm giảm chi phí vận hành doanh nghiệp. Các phân hệ chính của Oracle Financials là General Ledger, Account Receipables, Account Payables, Assets…
    Procurement - Quản lý mua sắm
    Oracle Procurement gồm các phân hệ được thiết kế nhằm quản lý hiệu quả việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phức tạp. Các phân hệ Quản lý mua sắm cho phép doanh nghiệp quản lý các yêu cầu mua sắm toàn doanh nghiệp, công tác mua sắm, quản lý và lựa chọn nhà cung cấp. Các phân hệ của Quản lý mua sắm gồm Purchasing, Purchasing Intelligence, iProcurement, Sourcing, iSupplier Portal.
    Logistics - Cung ứng
    Oracle Logistics hỗ trợ quản lý toàn bộ quy trình cung ứng, từ quản lý kho đến vận chuyển và trả lại hàng với các phân hệ Inventory Management, Mobile Supply Chain, Supply Chain Intelligence, Transportation, Warehouse Management,…
    Order Fulfillment - Quản lý bán hàng
    Oracle Order Fulfillment cho phép quản lý các quy trình bán hàng rất mềm dẻo, cung cấp số liệu kịp thời, góp phần tăng khả năng thực hiện đúng hạn các đơn hàng của khách hàng, tự động hóa quy trình từ bán hàng đến thu tiền, góp phần làm giảm các chi phí bán hàng và thực hiện đơn hàng. Các phân hệ của Quản lý bán hàng gồm Order Management, Configurator, Advanced Pricing, iStore, Supply Chain Intelligence…
    Manufacturing - Quản lý sản xuất
    Oracle Manufacturing giúp tối ưu hóa năng lực sản xuất, từ khâu nguyên vật liệu đến thành phẩm cuối cùng. Hỗ trợ cả môi trường sản xuất lắp ráp giản đơn (Discrete Manufacturing) và cả môi trường sản xuất chế biến phức tạp (Process Manufacturing), Oracle Manufacturing giúp cải tiến và kiểm soát quy trình sản xuất tốt hơn. Các phân hệ chính của Quản lý sản xuất là MDS, MPS, MRP, BOM/Formula, WIP, Quality, Costing.
    Human Resources - Quản trị nhân sự
    Các phân hệ Quản trị nhân sự của Oracle sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực của mình. Oracle cung cấp các công cụ để gắn người lao động với các mục tiêu của tổ chức, hỗ trợ tất cả các nghiệp vụ quản lý nhân viên, tuyển dụng, đào tạo, lương… Các phân hệ gồm Human Resources, Payroll, Training Administration, Self-Service HR, HR Intelligence, Time & Labor, Advanced Benefits, iLearning, iRecruitment.
    Projects - Quản lý dự án
    Oracle Projects giúp cải tiến công tác quản lý dự án, cung cấp thông tin phù hợp cho những người liên quan, từ đó doanh nghiệp có thể điều phối dự án nhịp nhàng, tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực, ra quyết định kịp thời. Các phân hệ gồm Projects Billing, Projects Costing, Project Intelligence, Project Resource, Project Contracts, Project Collaboration…
    Planning & Scheduling - Lập kế hoạch
    Oracle Planning & Scheduling gồm các phân hệ hỗ trợ việc lập kế hoạch cung ứng cũng như kế hoạch sản xuất. Các phân hệ chính gồm Supply Chain Planning, Adv. Supply Chain Planning, Demand Planning, Global Order Promising, Mfg. Scheduling, Inventory Optimization, Collaborative Planning, Supply Chain Intelligence.
    Intelligence - Báo cáo phân tích
    Oracle E-Business Intelligence là một bộ các ứng dụng lập báo cáo phân tích nhằm đem lại những thông tin kịp thời, chính xác cho các cấp lãnh đạo, các cán bộ quản lý và tác nghiệp. Oracle E-Business Intelligence được tích hợp sẵn trong giải pháp Oracle nên giảm thiểu đáng kể công sức triển khai.
    Maintenance Management - Quản lý bảo dưỡng
    Các phân hệ Oracle Enterprise Asset Management và Oracle Maintenance, Repair, and Overhaul hỗ trợ doanh nghiệp chủ động trong việc lên kế hoạch và thực hiện duy tu, bảo dưỡng thiết bị, nhà xưởng, máy móc, xe cộ… Công tác duy tu, bảo dưỡng được thực hiện tốt hơn sẽ giúp tăng tuổi thọ của tài sản, đảm bảo tính an toàn và độ tin cậy của máy móc, thiết bị. Ngoài các phân hệ ERP ở trên, giải pháp Oracle cũng được đánh giá là một lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp triển khai mở rộng ERP với việc triển khai CRM (Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng) và SCM (Supply Chain Planning - Quản lý chuỗi cung ứng).
       
  • SAP NETWEAVER

    Nền ứng dụng và tích hợp của SAP là nền công nghệ của SAP Business Suite và SAP xApps (các ứng dụng hỗn hợp). Nền công nghệ này cung cấp một cơ sở hạ tầng hoàn thiện, mở, và linh hoạt cho phép doanh nghiệp tích hợp các ứng dụng của SAP và khác SAP một cách dễ dàng.

    Với SAP NetWeaver, doanh nghiệp có thể thiết kế, xây dựng, triển khai, và vận hành các chiến lược kinh doanh cũng như các quy trình nghiệp vụ mới một cách linh hoạt và nhanh chóng. Doanh nghiệp cũng có thể định hướng đổi mới trong toàn doanh nghiệp bằng cách kết hợp các hệ thống sẵn có trong khi duy trì một cấu trúc chi phí chấp nhận được.

    SAP NetWeaver kết hợp các chuẩn Internet như HTTP, XML, và các dịch vụ Web. Đảm bảo tính mở và sự phối hợp hoạt động với các môi trường Microsoft .NET và Java 2 Platform Enterprise Edition (J2EE) như IBM WebSphere.

    SAP NetWeaver là nền công nghệ của các giải pháp trong SAP Business Suite, các ứng dụng hỗn hợp SAP xApps, các giải pháp của đối tác, và các ứng dụng do khách hàng tự phát triển. Nó cũng cung cấp chức năng cho Kiến trúc dịch vụ doanh nghiệp (Enterprise Services Architecture) - định hướng của SAP cho các giải pháp nghiệp vụ hướng dịch vụ.

    SAP SCM - Quản lý mạng lưới cung ứng

    Củng cố vị thế trên thương trường là mục tiêu cơ bản của mọi doanh nghiệp. SAP SCM hỗ trợ mục tiêu này, tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh có tác động trực tiếp đến vị thế của doanh nghiệp trên thương trường. SAP SCM là giải pháp quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh duy nhất cho phép các quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thích ứng với môi trường cạnh tranh đầy biến động.

    Thay đổi mạng lưới sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: SAP SCM tạo ra các mạng lưới sản xuất kinh doanh có tính thích ứng cao bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp khả năng hoạch định và thực thi trong việc quản lý các hoạt động của doanh nghiệp, cũng như công nghệ hỗ trợ khả năng cộng tác để mở rộng các hoạt động ra ngoài phạm vi doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp sẽ đạt được sự tăng trưởng có thể đo được, được kiểm chứng thông qua việc giảm chi phí, tăng chất lượng dịch vụ, tăng năng suất - dẫn đến việc đạt lợi nhuận cao hơn.

    SAP SCM là một phần của bộ giải pháp SAP Business Suite. SAP SCM tích hợp chặt chẽ với tất cả các giải pháp khác trong SAP Business Suite cũng như với các hệ thống khác SAP. Và, cùng với các giải pháp khác của SAP, SAP SRM có thể hỗ trợ quy trình phát triển và giới thiệu sản phẩm mới (NPDL) của doanh nghiệp.

    SAP SRM - Quản lý quan hệ nhà cung cấp

    Ngày nay, việc mua được nguyên vật liệu với giá cả chấp nhận được từ nhà cung cấp ngày càng trở nên khó khăn hơn trong khi doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cho khách hàng. Nhưng nếu doanh nghiệp có thể giảm chi phí liên quan đến việc mua hàng, doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận mà không phải tăng sản lượng bán hoặc giảm chất lượng của sản phẩm.

    SAP SRM được thiết kế để đáp ứng yêu cầu này của doanh nghiệp. SAP SRM giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn dây chuyền cung cấp và các quy trình tự động. Kết nối với toàn bộ hệ thống cung cấp và cho phép doanh nghiệp nắm rõ chi phí ở phạm vi toàn cầu. Do đó, doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí trong việc mua hàng hóa và dịch vụ.

    Giảm chi phí thông qua việc cộng tác: Các nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp duy trì được mối quan hệ tốt với hệ thống cung cấp của doanh nghiệp sẽ hoạt động hiệu quả hơn các doanh nghiệp không thực hiện được việc này. Thay vì gây sức ép với từng nhà cung cấp để giảm chi phí, doanh nghiệp cần hợp tác với các nhà cung cấp và xây dựng các mối quan hệ tin cậy, cùng có lợi trong toàn bộ hệ thống cung cấp.

    Với SAP SRM, doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ chu trình cung cấp - từ chiến lược đến thực hiện - giúp doanh nghiệp đạt kết quả tốt nhất trong việc lựa chọn nhà cung cấp, tăng cường hợp tác, và giảm thời gian trong chu trình. Và với các lợi thế riêng biệt về thông tin thống nhất và dữ liệu chia sẻ, SAP SRM giúp doanh nghiệp ra quyết định và thực thi các quyết định gắn với chiến lược của doanh nghiệp.

    Tận dụng khả năng mạnh mẽ của SAP NetWeaver, SAP SRM tích hợp với các giải pháp khác của SAP cũng như của các hãng thứ ba, cho phép doanh nghiệp quản lý quan hệ nhà cung cấp một cách tốt nhất. Và, cùng với các giải pháp khác của SAP, SAP SRM có thể hỗ trợ quy trình phát triển và giới thiệu sản phẩm mới (NPDL) của doanh nghiệp.

    SAP PLM - Quản lý vòng đời sản phẩm

    Điều doanh nghiệp cần là một môi trường tích hợp, đảm bảo tất cả mọi người có tham gia vào việc phát triển sản phẩm, sản xuất, và dịch vụ có thể truy cập nhanh và an toàn tới thông tin hiện tại. Và đó chính là điều mà SAP PLM cung cấp.
    SAP PLM là giải pháp nghiệp vụ duy nhất hiện nay cho phép thiết kế tương tác, phát triển sản phẩm theo yêu cầu, và quản lý dự án, tài sản, chất lượng giữa nhiều đối tác kinh doanh.

    SAP PLM kết hợp tất cả các thành phần tham gia trong quy trình phát triển: nhà thiết kế, nhà cung cấp, nhà sản xuất, và khách hàng. Do đó, việc thiết kế xây dựng sản phẩm không còn là một chức năng theo đường thẳng, mà là một tập thể ba chiều, cộng tác, tập trung vào một kết quả chung.

    SAP PLM cung cấp một giải pháp lý tưởng cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn quản lý chất lượng một cách chủ động nhằm tăng cường hiệu suất hoạt động của thiết bị và nhà xưởng. Và giải pháp này là lý tưởng cho bất cứ lĩnh vực nào mà chi phí bảo trì và tính ổn định của thiết bị trực tiếp ảnh hưởng tới lợi nhuận. Và, cùng với các giải pháp khác của SAP, SAP PLM có thể hỗ trợ quy trình phát triển và giới thiệu sản phẩm mới (NPDL) của doanh nghiệp.

    SAP CRM - Quản lý quan hệ khách hàng

    SAP CRM cho phép doanh nghiệp cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận. Giải pháp kết nối các chức năng front-office và back-office vào một thao tác đơn, với khách hàng là trung tâm. Và cho phép việc cộng tác giữa các chức năng tạo ra giá trị gia tăng bằng cách cho phép truy cập tới các thông tin có liên quan, đã tùy biến từ nhiều nguồn dữ liệu và nhiều quy trình nghiệp vụ.

    SAP CRM là giải pháp Quản lý quan hệ khách hàng duy nhất kết nối nhân viên, đối tác, các quy trình, và công nghệ của doanh nghiệp vào một chu trình tương tác khép kín với khách hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể chuyển các khách hàng tiềm năng thành các khách hàng mới, và khách hàng mới thành khách hàng có quan hệ lâu dài.

    Giải pháp cung cấp chức năng xuyên suốt chu trình quan hệ khách hàng, cung cấp tất cả các khả năng doanh nghiệp cần để quản lý marketing, bán hàng, dịch vụ, phân tích, các ứng dụng theo lĩnh vực, các trung tâm tương tác, thương mại điện tử, và các đối tác phân phối.

    SAP CRM cho phép kiểm tra hàng sẵn có, quản lý hợp đồng, quản lý hóa đơn, tình trạng đáp ứng đơn đặt hàng, và theo dõi đơn đặt hàng theo thời gian thực. Đồng thời nó cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng cũng như các chức năng cần thiết để lên kế hoạch marketing, quản lý chiến dịch bán hàng, marketing từ xa, tạo giao dịch thương mại, và phân loại khách hàng. Ngoài ra, SAP CRM cho phép doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua tất cả các kênh phân phối - với một trung tâm giao dịch khách hàng, các khả năng tự phục vụ khách hàng dựa trên Web, quản lý dịch vụ và yêu cầu của khách hàng…

    SAP ERP

    SAP ERP là giải pháp quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP) toàn diện của SAP. SAP ERP kết hợp các chức năng hoàn thiện, khả mở, và hiệu quả nhất thế giới cho việc quản lý nguồn lực doanh nghiệp với một công nghệ nền mở và linh hoạt. Cho phép doanh nghiệp tăng năng suất, tăng khả năng hoạt động, và cho doanh nghiệp khả năng thích ứng cần thiết để tăng tốc các chiến lược kinh doanh.

    Trong khi vẫn tận dụng nguồn lực công nghệ thông tin sẵn có, SAP ERP cho phép doanh nghiệp chủ động kiểm soát toàn bộ việc quản trị doanh nghiệp và môi trường hoạt động của mình để tăng hiệu quả và lợi nhuận. SAP ERP cung cấp đầy đủ chức năng cho việc phân tích kinh doanh, tài chính, quản lý nguồn nhân lực, hoạt động, và các dịch vụ doanh nghiệp. Ngoài ra, SAP ERP còn hỗ trợ việc quản lý hệ thống như quản trị người sử dụng, quản lý cấu hình, quản lý dữ liệu tập trung, và quản lý các dịch vụ Web. Tất cả các chức năng này được hỗ trợ bởi nền công nghệ SAP NetWeaver. SAP ERP gồm tập hợp bốn gói giải pháp riêng cung cấp một nền ERP mạnh mẽ cho các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp:
    • Quản lý tài chính:
      • Cung cấp giải pháp đầy đủ và tích hợp cho việc kế toán và quản lý tài chính.
      • Cho phép doanh nghiệp quản lý tài chính của hoạt động sản xuất kinh doanh và các quy trình kiểm soát nội bộ nhằm đạt được sự điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.
    • Quản lý nguồn nhân lực:
      • Tối ưu đóng góp của từng nhân viên bằng cách sắp xếp các kỹ năng, các hoạt động, cũng như các đãi ngộ của nhân viên với các mục tiêu và các chiến lược kinh doanh để đạt được các mục tiêu và chiến lược này.
      • Cung cấp công cụ để quản lý, đánh giá, và khen thưởng những đóng góp của cá nhân và của nhóm.
      • Cho phép nhân viên cập nhật và xử lý thông tin cá nhân và kiểm soát các quy trình nhân sự.
    • Quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh:
      • SAP ERP Operations cải tiến việc lập kế hoạch và quản lý các quy trình trong toàn doanh nghiệp. Giải pháp cung cấp hai khả năng chính, một tập trung vào việc hỗ trợ các hoạt động và một nhằm tạo ra giá trị.
      • Đối với việc hỗ trợ hoạt động, SAP ERP Operations cho phép doanh nghiệp quản lý các hoạt động hậu cần, đáp ứng các yêu cầu chất lượng, tuân theo các quy định và các chuẩn. Nó cũng hỗ trợ việc phát triển và giới thiệu các sản phẩm mới, bao trùm toàn bộ vòng đời sản phẩm.
      • Đối với việc tạo ra giá trị, SAP ERP Operations cho phép doanh nghiệp cải tiến toàn bộ hoạt động hậu cần. Nó gia tăng giá trị bằng cách hỗ trợ các vòng quy trình trọn vẹn, ví dụ từ mua hàng tới thanh toán, bao gồm cả việc xác định yêu cầu, và từ đơn đặt hàng đến thu tiền, bao gồm cả việc sản xuất, bán hàng qua Internet, và các dịch vụ sau bán hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể quản lý hậu cần từ đầu tới cuối.
    • Quản lý các dịch vụ doanh nghiệp:
      • Cho phép kiểm soát tổng thể các chức năng sử dụng nhiều nguồn lực doanh nghiệp.
      • Cung cấp các chức năng cho phép quản lý đi lại, bất động sản, an toàn, và đền bù - làm giảm giá thành, giảm lỗi, và đảm bảo tuân theo các qui định và đường lối của doanh nghiệp.
      • Cung cấp các chức năng quản trị và quản lý đầy đủ cho các mảng nghiệp vụ chính sau: Quản lý đi lại, Quản lý bất động sản, Môi trường, sức khỏe và an toàn, Quản lý hoa hồng …
    SAP BusinessObjects - Hệ thống báo cáo thông minh

    SAP BusinessObjects cung cấp nền tảng mạnh mẽ để tạo ra hệ thống thông tin đầu ra cho doanh nghiệp. Giải pháp cho phép kết nối dữ liệu, quy trình từ các hệ thống khác nhau trong doanh nghiệp để cung cấp thông tin hoàn thiện về tình hình hoạt động của doanh nghiệp

    • Tạo dựng mô hình thông tin thống nhất trong toàn doanh nghiệp phục vụ cho khai thác thông tin.
    • Duy trì hệ thống Chỉ số đánh giá hiệu năng (KPI) cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    • Chủ động đẩy thông tin quan trọng đến các đối tượng liên quan, giúp doanh nghiệp phản ứng nhanh với môi trường kinh doanh thay đổi ngày càng nhanh hiện nay.
    • Hệ thống thông tin đầu ra tiêu chuẩn được cung cấp sẵn đáp ứng những tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp cao nhất trên thế giới, trong khi tận dụng được các kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp đã được chứng minh thành công
    SAP for Industries - Giải pháp đặc thù cho các ngành

    Phương châm của FPT IS là luôn cung cấp giải pháp phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng. Mỗi một khách hàng đều hoạt động kinh doanh trên một lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi giải pháp phần mềm quản trị kinh doanh phải phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

    FPT IS tự hào là đơn vị đầu tiên triển khai giải pháp SAP cho các ngành nghề. Giải pháp SAP đã được triển khai cho rất nhiều doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau trong phạm vi nhiều quốc gia. Đối với mỗi ngành nghề, ngoài giải pháp SAP chuẩn, còn áp dụng các phần tùy biến được phát triển riêng cho ngành nghề đó. Các phần tùy biến tập trung vào giải quyết các nghiệp vụ cốt lõi của doanh nghiệp.

    Tiêu biểu, trong dự án triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp (ERP) cho Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), FPT IS đã áp dụng giải pháp đặc thù SAP for Oil&Gas. Trong đó, FPT IS đã áp dụng thành công giải pháp quản lý lưu kho, vận chuyển và phân phối sản phẩm xăng dầu với các đặc thù rất riêng so với những ngành khác.

    Trong dự án quản lý thuế thu nhập cá nhân triển khai cho Bộ Tài chính (dự án PIT), giải pháp được sử dụng là SAP PS-CD (Public Sector Collections and Disbursement). Đây là giải pháp chuyên ngành SAP PS-CD để quản lý các đối tượng nộp thuế và quy trình khai thuế, nộp thuế, truy thu thuế trên phạm vi cả nước.
    SAP Business One - Giải pháp ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Nhu cầu về một hệ thống quản trị gọn nhẹ, linh hoạt và hiệu quả nhanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Có đặc điểm quy mô tổ chức trung bình, nhân lực tinh gọn và nhu cầu đáp ứng nhanh với thay đổi của môi trường kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME – Small & Medium Enterprises) luôn cần một hệ thống thông tin quản trị doanh nghiệp hiệu quả:

    -       Có đầy đủ các tính năng cơ bản phục vụ tác nghiệp và công tác quản trị

    -       Thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với quy mô hoạt động và tốc độ phát triển của SME

    -       Công nghệ phổ thông, đơn giản trong sử dụng, ổn định trong vận hành, dễ bảo trì

    -       Thân thiện với người sử dụng ít kinh nghiệm nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp của chức năng quản trị.

    Lời giải cho bài toán quản trị này của các SME chính là hệ thống quản trị nguồn lực ERP (Enteprise resource planning). Tuy nhiên việc chọn sản phẩm ERP phù hợp, đối tác triển khai hiệu quả là một bài toán không đơn giản.

    Vậy một hệ thống ERP dành cho doanh nghiệp nhỏ được gọi là hoàn hảo cần có các yếu tố như thế nào? Dưới đây là một số yếu tố cơ bản để cấu thành một hệ thống ERP được coi là phù hợp với các SME:

    • Chi phí vừa phải, hợp lý
    • Thời gian triển khai không quá dài
    • Hệ thống vận hành thân thiện với người dùng
    • Công nghệ sử dụng phổ thông
    • Có nhiều phân hệ chức năng để lựa chọn phù hợp với ưu tiên hoạt động hay chiến lược phát triển của doanh nghiệp
    • Có thể nâng cấp trong tương lai khi doanh nghiệp phát triển về tầm vóc cũng như quy mô lớn hơn

    Dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện tại, FPT đã nghiên cứu kĩ lưỡng và giới thiệu đến doanh nghiệp giải pháp SAP Business One - Một giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp với quy mô vừa phải.

    Tổng quan về SAP Business One:

    SAP Business One (SAP B1) là sản phẩm được đầu tư và nghiên cứu bởi hãng phần mềm ERP lớn nhất thế giới - SAP. Đây là một hệ thống ERP được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ đảm bảo các yếu tố nhanh – dễ - chi phí hợp lý. Với kinh nghiệm của mình, SAP B1 đã được triển khai cho hơn 25 ngành nghề chuyên biệt khác nhau, từ sản xuất cơ khí, bán lẻ, bán phân phối, thực phẩm và đồ uống, sản xuất sữa, ô tô, du lịch …

    SAP B1 được coi là một giải pháp hàng hiệu với giá thành vừa phải là bởi SAP - nhà cung cấp sản phẩm này là một ông lớn trong việc cung cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp trên toàn thế giới. SAP đã thành công trong việc triển khai hệ thống ERP cho 830.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Việc xây dựng hệ thống SAP B1 dựa trên các kinh nghiệm sẵn có khi triển khai với giá thành phù hợp đã trở thành một bước đi đúng đắn đáp ứng nhu cầu riêng biệt của các khách hàng là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

    Các phân hệ của SAP Business One:

    SAP B1 tích hợp các chức năng cốt lõi trong toàn doanh nghiệp, bao gồm tài chính, bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng, hàng tồn kho và vận hành. Không như các giải pháp dành cho doanh nghiệp nhỏ khác trên thị trường, SAP B1 là một ứng dụng đơn nhất giảm thiểu nhu cầu lắp đặt riêng lẻ và việc tích hợp phức tạp nhiều phân hệ.

    Lợi ích mang lại từ SAP Business One:

    • Vận hành linh hoạt hơn với giao diện đơn giản, phù hợp với cách sử dụng phần mềm của người Việt. Đặc biệt hệ thống ERP SAP B1 có thể được vận hành dễ dàng ngay cả với những người sử dụng không có kiến thức cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin
    • Tiết kiệm thời gian học mới hơn bởi sự tích hợp liền mạch của SAP B1 với các phần mềm của Microsoft office
    • Đưa ra quyết định, khả năng thích ứng kịp thời hơn với hệ thống cảnh báo hoàn hảo
    • Dễ phát triển và thay đổi lên hệ thống SAP All in One khi cần thiết: Việc sử dụng sản phẩm SAP B1 giống như một bước đi chắc chắn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế cho các doanh nghiệp Việt.
    • Giải pháp triển khai nhanh: SAP B1 chỉ cần triển khai trong thời gian rất ngắn, số lượng người cần huy động cũng được tinh giảm gọn nhẹ khiến cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể để có thể bắt kịp những xu hướng thay đổi trong thời gian ngắn nhất.
    • Chi phí hợp lý: Sản phẩm SAP B1 là một trong những sản phẩm có giá thành hợp lý nhất nhằm tạo điều kiện nâng cao hiệu suất hoạt động của các doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ.
    • Tiết kiệm thời gian, công sức: Hệ thống ERP xưa nay vẫn được coi là một “món hàng đắt tiền” không chỉ bởi giá thành mà còn bởi chi phí thời gian, công sức học mới, những phí tổn khác khi phảirời bỏ một hệ thống cũ để tiếp cận một hệ thống hoàn toàn mới lạ. Nhưng với SAP B1, những phí tổn kể trên sẽ được hóa giải bởi thời gian triển khai được rút ngắn cũng như giao diện dễ sử dụng cùng các phần mềm quen thuộc được tích  hợp cùng như Microsoft excel, word, v.v...
    • Linh động, mềm dẻo, tập trung vào những phần cốt lõi doanh nghiệp Việt Nam thực sự cần: Với thiết kế cho quy mô dưới 300 nhân viên trực tiếp tham gia sử dụng, SAP B1 tạo cho doanh nghiệp một hệ thống nghiệp vụ đơn giản theo chuẩn hóa nhất nhưng vẫn đảm bảo tính linh động để vận hành hiệu quả nhất.

    Tải về tài liệu giới thiệu dịch vụ SAP B1: http://www.fis.com.vn/sites/default/fis/SAPB1_vn_20121218_double.pdf

Phản hồi

Tên*
Tổ chức*
Điện thoại*
Email*
Nội dung*
 
Image CAPTCHA
Nhập các ký tự hiển thị trong ảnh.